ค่าธรรมเนียม Binance คิดยังไง วิธีคิดค่าธรรมเนียมการซื้อ Binance Futures

ทำความรู้จักกับ ไบแนนซ์ (Binance)

ค่าธรรมเนียม Binance คิดยังไง

Binance คือ เว็บเทรดคริปโทฯ ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ก่อตั้งในปี 2560 โดย ‘ฉางเผิง เจ้า’ (Changpeng Zhao) ชายหนุ่มสัญชาติจีน-แคนาเดียน นักธุรกิจที่เคยเป็นพนักงานแมคโดนัลและขายอพาร์ทเมนต์เพื่อทุ่มเงินลงทุนในบิตคอยน์ ก่อนกลายมาเป็นเจ้าของไบแนนซ์ในที่สุด

สกุลเงินดิจิทัลที่ผู้ใช้ไบแนนซ์นิยมถือครองมากที่สุดคือ บิตคอยน์ ซึ่งมีผู้ใช้กว่า 65% ถืออยู่ ส่วนใหญ่ในกลุ่มนี้ถือบิตคอยน์ 1-20% ของพอร์ตลงทุน (ข้อมูลส่วนนี้มีการอัพเดทรายปี)

แม้เผชิญกับอุปสรรคในหลายตลาดทั่วโลก แต่ปัจจุบัน ไบแนนซ์ยังคงครองอันดับ 1 เว็บกระดานซื้อขายคริปโทฯ ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.07 ล้านล้านดอลลาร์ แซงหน้าคู่แข่งอย่าง เอฟทีเอ็กซ์ (FTX) ซึ่งมีมูลค่าการซื้อขาย 385,000 ล้านดอลลาร์ และ คอยน์เบส (Coinbase) ซึ่งมีมูลค่าการซื้อขาย 95,000 ล้านดอลลาร์ในปี

Binance ถือว่า เป็นแพลตฟอร์มที่มีเหรียญดิจิทัลให้ซื้อขายอยู่ราว 337 สกุล (ณ สิ้นเดือน ต.ค. 2564) และมีมูลค่าการซื้อขายบนแพลตฟอร์มสูงถึง 7.7 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2564 หรือกว่า 7 เท่าเทียบกับมูลค่าการซื้อขาย 1.07 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2563

ข้อมูลที่น่าสนใจของ Binance

  • สำนักงานใหญ่ของไบแนนซ์ไม่ได้ตั้งอยู่ในประเทศจีนและยังไม่ทราบที่ตั้งแน่ชัด เนื่องจากผู้บริหารไม่สะดวกเปิดเผย
  • ปัจจุบันไบแนนซ์มีสกุลเงินบนกระดาน 358 สกุลเงินและกำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
  • ไบแนนซ์ (อังกฤษ: Binance) เป็นกระดานแลกเปลี่ยนคริปโทเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดในโลกตามปริมาณการซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซี
  • ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2560 โดยชาวแคนาดาเชื้อสายจีน ฉางเผิง เจ้า
  • ปัจจุบันจดทะเบียนที่หมู่เกาะเคย์แมน ฉางเผิง เจ้า เป็นโปรแกรมเมอร์พัฒนากระดานซื้อขายหลักทรัพย์ และเขาได้พัฒนาไบแนนซ์
  • โดยเริ่มต้นจากการที่จดทะเบียนในประเทศจีน แต่ภายหลังได้ย้ายออกจากประเทศเนื่องจากการเข้มงวดของรัฐบาลจีน

ภาพประกอบ Binance Wikipedia

 

ภาพประกอบ: Wikipedia

บริษัทไบแนนซ์ได้มีการพัฒนาโทเคนคริปโทเตอร์เรนซีของตัวเอง 2 โทเคน

  •  ไบแนนซ์ (Binance – BNB) ทำงานบนบล็อกเชนชื่อไบแนนซ์สมาร์ตเชน (Binance Smart Chain – BSC)
  • ไบแนนซ์ยูเอสดี (BUSD) ที่เป็นสเตเบิลคอยน์ ที่ยึดราคาตามสกุลเงินดอลลาร์ใช้สำหรับการแลกเปลี่ยนภายในกระดานแลกเปลี่ยนของไบแนนซ์

Binance มีค่าธรรมเนียมไหม เท่าไหร่

Binance มีค่าธรรมเนียมที่ต่ำมาก และมีฟรีค่าธรรมเนียมการฝากเหรียญหลายประเภท, ฟรีค่าธรรมเนียมตัดบัตรเครดิต , ค่าธรรมเนียมการเทรดเหรียญคริปโตคิดเป็น 1% ของจำนวนการค้าขาย ซึ่งถ้าเกิดมีจำนวนการค้าขายต่อเดือนมากขึ้นเรื่อยๆ จนได้เลื่อนชั้น ค่าธรรมเนียม Binance ที่ว่านี้ก็สามารถต่ำลงแต่อัตราค่าธรรมเนียม binance และดอกเบี้ยนั้น หลังจากทำการเทรดบน Binance ยังแบ่งออกได้อีกหลายประเภท ซึ่งจะมีรายละเอียดแตกต่างกันออกไป (จะอธิบายในส่วนถัดไป)

  • ค่าธรรมเนียมการเทรด : 0.1%
  • ค่าธรรมเนียมการถอน : ขึ้นอยู่กับแต่ละสกุล

ค่าธรรมเนียม Binance บนผลิตภัณฑ์เทรด

ข้อดี Binance

ค่าธรรมเนียมธุรกรรมต่ำ Binance

  • มีฟรีค่าธรรมเนียมการฝากเหรียญหลายประเภท, ฟรีค่าธรรมเนียมตัดบัตรเครดิต , ค่าธรรมเนียมการเทรดเหรียญคริปโตคิดเป็น 1% ของจำนวนการค้าขาย ซึ่งถ้าเกิดมีจำนวนการค้าขายต่อเดือนมากขึ้นเรื่อยๆจนได้เลื่อนชั้น ค่าธรรมเนียม Binance ที่ว่านี้ก็สามารถต่ำลงอีก ข้อนี้สามารพิสูจน์ได้ด้วยตัวเอง

เปิดบัญชีง่าย

  • มีกรรมวิธีการการันตีตัวตนที่ไม่ยุ่งยาก

มีตลาดที่ลึก Binance มีผู้ใช้งานมากทั้งโลก

  • มีจำนวนการค้าขายเป็นอันดับหนึ่งของตลาดการค้าขายเหรียญคริปโต Binance ถือว่ามีสภาพคล่องดียิ่งกว่าตลาดอื่นๆ ที่อยู่ในระดับเดียวกัน ซึ่งสาเหตุนี้จะก่อให้กระบวนการทำธุรกรรมกำเนิดได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้นโดยไม่เสียราคาเลย

มี Ecosystem ครบ

  • Binance มีบริการเหรียญคริปโตครอบคลุมทั้งยังการฝาก ซื้อขายแลกเปลี่ยน สร้างเหรียญคริปโต อื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งนับว่าเป็นแพลตฟอร์มหนึ่งที่มีครบถ้วนมากๆ ตอบรับต่อการใช้งานได้เป็นอย่างดี และสำหรับคนที่ชอบพอทรัพย์สินดิจิตอล ก็สามารถทำทุกธุรกรรมได้ครบจบในที่เดียว มันทำให้ทุกอย่างดูง่าย

มีความน่าไว้ใจ และก็ไม่มีอันตราย

  • Binance มีการก่อตั้ง CryptoSafe Alliance (CSA) ที่เก็บรวบรวมผู้สนับสนุนจากบรรดาผู้ใช้บล็อกเชน ผู้ที่มีความชำนาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ และก็บริษัทผู้สนับสนุนเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาระบบแบบกระจายศูนย์ (Decentralized) ที่จะรอตรวจตรา ซึ่งตรงนี้ถ้าหากมีเรื่องผิดปกติเกิดขึ้น Binance เกี่ยวกับธุรกรรมแล้วก็ทรัพย์สินในกระเป๋าเงินของผู้ใช้แบบเรียลไทม์

Binance มีความปลอดภัยสูง

ค่าธรรมเนียม Binance คิดยังไง

หลายคนสงสัยกันว่า ค่าธรรมเนียม Binance คิดยังไง ข้อนี้จึงเป็นอีกข้อที่ถูกพูดถึงกันมากเป็นถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่มองข้ามไม่ได้ และจะไม่รู้ไม่ได้ สิ่งที่นักลงทุนต้องรู้ คืออัตราค่าธรรมเนียม หลังทำธุรกรรมต่าง ๆ ใน Binance

  • ค่าธรรมเนียม Binance คือ ส่วนประกอบสำคัญของการแลกเปลี่ยนเหรียญดิจิตอล บนแพลตฟอร์ม ซึ่งนักลงทุนทุกคนต้องศึกษาและเรียนรู้ ก่อนตัดสินใจลงทุน หรือทำการเทรด เพื่อแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่าง ๆ มันคือผลประโยชน์ของตัวเองทั้งนั้น
  • ค่าธรรมเนียมใน Binance มีหลายรูปแบบ แต่สำหรับในขั้นตอนสมัคร Binance เพื่อเริ่มการเทรด หรือ Exchange จะไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ จะเอาข้อมูลส่วนนี้มาอธิบายต่อกัน ดังนี้

อัตราค่าธรรมเนียม binance

สำหรับอัตราค่าธรรมเนียม binance ถือตอบโจทย์นักลงทุนได้ดี เมื่ออัตราค่าธรรมเนียม และอัตราดอกเบี้ยไม่ได้แพงมากนัก รวมถึงการทำธุรกรรมหลายอย่างสามารถทำได้ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ เพิ่มเติม

อัตราค่าธรรมเนียม binance หลังจากทำการเทรดบน Binance มีหลายรูปแบบ ซึ่งค่าใช้งานในการทำธุรกรรม หรือเทรดบนหน้าแพล็ตฟอร์ม Binance หลังจากสมัคร โดยมีค่าธรรมเนียมหลายอย่างเช่น

  1. ค่าธรรมเนียมการซื้อ-ขาย
  2. อัตราค่าดอกเบี้ยการยืมมาร์จิ้น
  3. อัตราค่าธรรมเนียมการเทรด USD-M Futures
  4. ค่าธรรมเนียมการเทรด Coin-M Futures
  5. ค่าธรรมเนียมฝากและถอน
  6. รวมถึงอัตราดอกเบี้ยข้ามหลักประกัน
ทั้งนี้ค่าธรรมเนียมในการซื้อขายจะเริ่มต้นที่ 25 เปอร์เซ็นต์ ส่วนอัตราค่าธรรมเนียมการเทรด USD-M Futures มีอัตราเริ่มต้นที่ 10 เปอร์เซ็นต์ ”
  • อัตราค่าธรรมเนียม binance ค่าธรรมเนียมในการถอนแต่ละครั้ง ผู้ใช้จะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมแบบคงที่ เพื่อ ให้ครอบคลุมถึงการย้ายเหรียญดิจิตอล หรือ คริปโตเคอเรนซี่ (คริปโต) ออกจากบัญชี Binance
  • ผู้กำหนดเรตอัตราค่าธรรมเนียมต่าง ๆ คือ เครือข่าย Blockchain
  • ส่วนเรตค่าธรรมเนียม จะมีการเปลี่ยนแปลงได้ binance อาจจะไม่มีการแจ้งล่วงหน้า เนื่องจากเหตุผลหลายอย่างด้วยกัน (แนะนำให้ศึกษาเพิ่ม หากเกิดข้อสงสัย)
  • นักลงทุนทุกคนจำเป็นต้องศึกษารายละเอียดข้อนี้อย่างรอบคอบมากที่สุด เพื่อความปลอดภัยในการลงทุนในแต่ละครั้ง และเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอองในการลงทุน ทั้งระยะสั้น และระยะยาวด้วย

ค่าธรรมเนียม Binance ฝากถอน

อัตราค่าธรรมเนียมและค่าใช้งานจ่ายหลังจากทำธุรกรรม

รายละเอียดของอัตราค่าธรรมเนียม และค่าใช้จ่ายระหว่างทำธุรกรรมหรือ Exchange บนหน้า Binance มีดังนี้

ค่าธรรมเนียม Binance แบ่งออกเป็น 6 ประเภทด้วยกัน

  1. ค่าธรรมเนียมการซื้อ-ขาย
  2. อัตราค่าดอกเบี้ยการยืมมาร์จิ้น
  3. อัตราค่าธรรมเนียมการเทรด USD-M Futures
  4. ค่าธรรมเนียมการเทรด Coin-M Futures
  5. ค่าธรรมเนียมฝากและถอน
  6. รวมถึงอัตราดอกเบี้ยข้ามหลักประกัน
  1. ค่าธรรมเนียมการซื้อ-ขาย

ค่าธรรมเนียมการซื้อ-ขาย หลังจากเทรดหรือทำการซื้อขาย จะไม่ค่อยแพงมากนัก บางครั้งอาจจะถูกด้วย มีเรตราคาสำหรับการถอนเป็น “เฟียต เคอเรนซี่ (Fiat Currency)” เพราะโดยทั่วไปอัตราค่าธรรมเนียมในการซื้อ-ขาย จะเริ่มต้นในการเทรดแต่ละครั้งไม่เกิน 0.1 เปอร์เซ็นต์ ด้วย

ในหลายครั้งที่นักลงทุนจะเจอกัน คือ ยังปรับลดลงเรื่อย ๆ ตาม Volume จากการซื้อ-ขาย ของแต่ละคนด้วย ซึ่งถือว่าเป็นแนวคิดเชิงดึงดูดให้ให้นักลงทุน สนใจลงสมัคร Binance เพิ่มมากขึ้นโดยไม่ต้องลงทุนมาก

อัตราค่าธรรมเนียมในการเทรดระหว่าง Maker และ Taker ในปัจจุบันยังคงอยู่ที่ 0.1 เปอร์เซ็นต์ เท่านั้น

วิธีคิดค่าธรรมเนียมการซื้อ Binance Futures

  • ถ้าหากนักลงทุน ตัดสินใจเทรดด้วยประมาณซื้อขายในรอบ 30 วันที่ผ่านมา น้อยกว่า 50 BTC หรือมียอดคงเหลือมากกว่าหรือเท่ากับ 0 BNB เท่ากับว่าระดับ VIP จะอยู่ที่ 0 ต่อการเทรด 1 ครั้ง
  • แต่หากตัดสินใจใช้ BNB จ่ายเป็นค่าธรรมเนียมต่าง ๆ แทนเงินส่วนต่างตัวเลขที่ค่าธรรมเนียมที่คุณต้องจ่ายจะลดลงอีก 0.025 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ทันทีที่เทรดหรือตัดสินใจ Exchange ผู้ใช้จะจ่ายเงิน ค่าธรรมเนียม แค่ 0.075 เปอร์เซ็นต์ เท่านั้น
  • สำหรับอัตราค่าธรรมเนียมในการเทรดแต่ละครั้ง จะมีค่าธรรมเนียมลดหลั่นกันลงไป ขึ้นอยู่กับการเทรดในแต่ละ Volume ของระดับ VIP
  • ดังนั้น ยิ่งมีปริมาณในการซื้อ-ขาย จำนวนมากเท่าไหร่ ผลที่ตามมาคืออัตราค่าธรรมเนียมของ Maker จะลดลงตามมาทันที ซึ่งจะลดลงสูงสุดถึง 0.02 เปอร์เซ็นต์ ส่วน Taker จะมีค่าธรรมเนียมลดลงถึง 0.04 เปอร์เซ็นต์ แต่จะต้องมีการซื้อ-ขายเหรียญดิจิตอลมากกว่าหรือเท่ากับ 150,000 BTC และ มียอดคงเหลือมากกว่าหรือเท่ากับ 11,000 BNB เท่านั้น
  1. อัตราดอกเบี้ยการยืมมาร์จิ้น

Binance อัตราดอกเบี้ยการยืมมาร์จิ้น มีฟังก์ชันเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถยืมเหรียญ จากการเทรดด้วยวิธีการ Margin ได้ และถึงแม้ไม่มีค่าธรรมเนียมในการยืม แต่ทันทีที่นักลุงทัน ตัดสินใจยืมมาร์จิ้นแน่นอนแล้ว จะต้องจ่ายค่าดอกเบี้ย ในการยืมในรูปแบบดอกเบี้ยรายวันและรายปีด้วย

วิธีคิดอัตราดอกเบี้ยการยืมมาร์จิ้น

  • การยืมเหรียญ จากการเทรดด้วยวิธีการ Margin ของแต่ละสกุลของเหรียญจะมีเรตไม่เท่ากัน
  • ยกตัวอย่างการยืมเหรียญ Bitcoin หรือ BTC และจะมีการระบุข้อจำกัดในการยืมเอาไว้ที่ 60 ในระดับ VIP 0 จะต้องจ่ายดอกเบี้ยรายวันที่ 0.05 เปอร์เซ็นต์ ส่วนดอกเบี้ยรายปีจะอยู่ที่ 18.25 เปอร์เซ็นต์
  • ส่วนการยืมเหรียญ Ethereum หรือ ETH จะมี ข้อกำหนดอัตราดอกเบี้ยรายวันอยู่ที่ 0.025 เปอร์เซ็นต์ และสำหรับอัตราดอกเบี้ยรายปีจะอยู่ที่ 9.12 เปอร์เซ็นต์ต่อปี
  • มีขีดจำกัดในการยืมตัวอยู่ที่ 1,200 เหรียญ ในระดับ VIP 0 ส่วนการยืมเหรียญ Binace Coin หรือ BNB จะมีข้อจำกัดในการยืมอยู่ที่ 3,000 เหรียญ
  • มีดอกเบี้ยรายวันอยู่ที่ 0.3 เปอร์เซ็นต์ และดอกเบี้ยรายปีจะอยู่ที่ 109.50 เปอร์เซ็นต์ ในระดับ VIP 0 เป็นต้น
  • หากนักลงทุนอยู่ในระดับ 1 หรือลำดับสูงมากขึ้น สามารถยืมเหรียญดิจิตอล หรือคริปโตเคอเรนซี่ ได้มากขึ้น 1 เท่า ทุก ๆ ระดับ VIP โดยยิ่งยืมเหรียญต่าง ๆ มากเท่าไหร่ ดอกเบี้ยทั้งรายวันและรายปี ยิ่งลดลงตามไปในทันที
  1. ค่าธรรมเนียมการเทรด USD-M Futures

ค่าธรรมเนียมการเทรด USD-M Futures จะมีกำหนดให้จ่ายค่าดอกเบี้ยในระดับ VIP 0 ซึ่งจะมีปริมาณการซื้อ-ขายตลอดเวลา 30 วันที่ผ่านมา อยู่ที่น้อยกว่า 250 BTC รวมถึงมีเงื่อนไขว่าปริมาณคงเหลือมากกว่าหรือเท่ากับ 0 BNB ฝ่ายทาง Maker จะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมในเรต 0.02 เปอร์เซ็นต์ ส่วนทางด้าน Taker จะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมในการเทรดแต่ละครั้งอยู่ที่ 0.04 เปอร์เซ็นต์

วิธีคิดค่าธรรมเนียมการเทรด USD-M Futures

  • ค่าธรรมเนียมของแต่ละระดับ VIP จะลดหลั่นลงไป โดยในระดับ VIP 9 ซึ่งเป็นระดับ VIP ของการเทรดสูงที่สุดของ Binance
  • ทาง Maker จะมีค่าธรรมเนียมในการเทรด 0.00 เปอร์เซ็นต์
  • ส่วนทางด้าน Taker จะมีค่าธรรมเนียมในการเทรดแต่ละครั้งอยู่ที่ 0.017 เปอร์เซ็นต์ แต่จะมีปริมาณในการซื้อ-ขายเหรียญมากกว่าหรือเท่ากับ 750,000 BTC เป็นต้นไป
  • เงื่อนไขมียอดคงเหลือ BNB มากกว่าหรือเท่ากับ 11,000 BNB เป็นต้นไป
  • สำหรับค่าธรรมเนียมทุกระดับจะมีส่วนลดครั้งละ 10 เปอร์เซ็นต์ ทำให้นักลงทุนคลายความกังวลในเรื่องภาระ จากการเทรดแต่ละครั้งว่า จะไม่ต้องแบกภาระในเรื่องของค่าใช้จ่ายจำนวนมากเอาไว้มาก
  1. ธรรมเนียมการเทรด Coin-M Futures

ธรรมเนียมการเทรด Coin-M Futures สำหรับค่าธรรมเนียม binance ในการเทรด Coin-M Futures ยังคงเริ่มต้นที่ระดับ VIP 0 เหมือนเดิม

วิธีคิดธรรมเนียมการเทรด Coin-M Futures

  • จะมีปริมาณการซื้อ-ขายในช่วงเวลา 30 วันที่ผ่านมา น้อยกว่า 250 BTC หรือ มียอดคงเหลือมากกว่าหรือเท่ากับ 0 BNB
  • โดยทางด้าน Maker จะจ่ายค่าธรรมเนียมในเบื้องต้นอยู่ที่ 0.01 เปอร์เซ็นต์ ส่วนทางด้าน Taker จะจ่ายค่าธรรมเนียมเริ่มต้นที่ 0.05 เปอร์เซ็นต์
  • ส่วนในระดับ VIP 9  ซึ่งมีปริมาณการซื้อ-ขาย มากกว่าหรือเท่ากับ 750,000 BTC และมียอดคงเหลือมากกว่าหรือเท่ากับ 11,000 BNB
  • ค่าธรรมเนียมของฝั่ง Maker จะอยู่ที่ -0.009 เปอร์เซ็นต์
  • ส่วนทางด้าน Taker จะจ่ายค่าธรรมเนียมอยู่ที่ 0.024 เปอร์เซ็นต์
  • โดยค่าธรรมเนียมแต่ละระดับ ยังคงลดหลั่นลงไปเหมือนค่าธรรมเนียมและอัตราดอกเบี้ยการเทรดแบบอื่น
  1. ค่าธรรมเนียมฝากและถอน

ค่าธรรมเนียมฝากและถอน สำหรับการฝาก-ถอนเงินเหรียญดิจิตอล มีขั้นตอนคล้าย ๆ กับการฝาก-ถอน เงินเข้าธนาคารทั่วไปเลย เพราะนอกจากจะมีเรื่องของจำนวนเงินที่ฝากและถอนเข้าระบบ Binance แล้ว จะมีค่าธรรมเนียมในการฝาก-ถอนแต่ละครั้งด้วยเช่นเดียวกัน เหมือนการฝากถอนเงิน ที่เสียค่าธรรมเนียมตามปกตินั้นเอง

ยังมีข้อกำหนดให้ฝาก-ถอนขั้นต่ำระบุอยู่ด้วย ซึ่งแต่ละสกุลเงินจะระบุเงินขั้นต่ำในการฝาก-ถอนแต่ละครั้ง รวมถึงอัตราค่าธรรมเนียมเอาไว้ชัดเจน

วิธีคิด ตัวอย่างค่าธรรมเนียมฝากและถอน

  • ตัวอย่างเช่น Mexican Peso จะมีอัตราถอนขั้นต่ำเริ่มต้นที่ 0 เหรียญ
  • โดยมีค่าธรรมเนียมในการถอนอยู่ที่ 0 เหรียญ
  • และจะฟรีค่าธรรมเนียมเป็นต้น
  • ซึ่งจากข้อดีที่เกิดขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นข้อดีต่อนักลงทุนอย่างมาก
  1. อัตราดอกเบี้ยข้ามหลักประกัน

อัตราดอกเบี้ยข้ามหลักประกัน สำหรับอัตราดอกเบี้ยข้ามหลักประกัน เป็นอีกหนึ่งฟังก์ชันที่สามารถล่อใจให้หลายคนเลือกสมัครเป็นสมาชิกบนเว็บเทรดอย่าง Binance ง่ายขึ้น ซึ่งอัตราดอกเบี้ยรายวัน อยู่ที่ 0.24 เปอร์เซ็นต์

ภายใต้การยืมเหรียญ Binance USD (BUSD) กับการใช้ เหรียญ BTC เป็นหลักประกัน ในระดับ VIP 0 โดยมีข้อจำกัดยอดการยืมอยู่ที่ 30,000 เหรียญ ต่อครั้ง

อัตราดอกเบี้ยของการใช้ฟังก์ชันข้ามหลักประกัน ยังคงลดหลั่นกันลงไปเหมือนเดิม โดยข้อดีที่ทาง Binance มีให้สมาชิกเพิ่มเติมคือ มีระยะเวลาให้ผ่อนผันอีกด้วย

ค่าธรรมเนียมเทรด Spot บน Binance

ค่าธรรมเนียม Spot บน Binance

ค่าธรรมเนียมเทรด Future บน Binance

ค่าธรรมเนียม Future บน Binance

หมายเหตุ:

ผู้กำหนดเรตอัตราค่าธรรมเนียมต่าง ๆ คือ เครือข่าย Blockchain

  • ส่วนเรตค่าธรรมเนียม จะมีการเปลี่ยนแปลงได้ binance อาจจะไม่มีการแจ้งล่วงหน้า เนื่องจากเหตุผลหลายอย่างด้วยกัน
  • นักลงทุนทุกคนจำเป็นต้องศึกษารายละเอียดข้อนี้อย่างรอบคอบมากที่สุด เพื่อความปลอดภัยในการลงทุนในแต่ละครั้ง และเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอองในการลงทุน ทั้งระยะสั้น และระยะยาวด้วย