funding wallet คืออะไร ใน Binance Spot wallet คือ อะไร ทำความรู้จักกับกระเป๋าแบบต่าง ๆ

funding wallet คืออะไร?

1 Spot wallet 1

Digital Wallet คือ ด้วยเทคโนโลยีรูปแบบหนึ่งที่เปลี่ยนแปลงไป ในลักษณะรูปแบบของเงิน หรือตัวกลางที่ใช้แลกเปลี่ยนสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัล เช่น Bitcoin

ซึ่งในปัจจุบันจะเห็นว่า เราไม่สามารถใช้วิธีการเก็บเช่นเดียวกับเงินสกุลในอดีต แต่ปัจจุบันคุณจะต้องมีสิ่งที่เรียกว่า Wallet หรือกระเป๋าเงินดิจิทัล เอาไว้ใช้

  • ซึ่งอาจจะมาในรูปแบบของ App ในโทรศัพท์
  • เก็บไว้ที่คอมพิวเตอร์
  • เก็บไว้ใน Hardware Wallet
  • หรือแม้กระทั่งเก็บไว้ในกระดาษ

โดยที่ Wallet นี้ จะมีการเข้ารหัสเอาไว้ Private Key คือ สิ่งที่คุณจะต้องรักษาเอาไว้เป็นอย่างดี ส่วน Public Key หรือ Address คือ สิ่งที่คุณจะต้องแจ้งกับผู้อื่นในการจะทำธุรกรรมใด ๆ เปลี่ยนเหมือนเลขที่บัญชีธนาคารของตัวคุณเองนั่นเอง

Binance Spot wallet คืออะไร?

2 funding wallet คืออะไร

เมื่อเรามีเหรียญใน binance แล้ว การมีกระเป๋าตังค์ spot binance ก็เป็นสิ่งที่ต้องมีร่วมด้วย ก็ต้องมีกระเป๋า spot binance ไว้เก็บเหรียญคริปโตที่นักลงทุนไปซื้อมา โดยบางคนอาจจะมองกระเป๋าพวกนี้ว่า เป็นการแยกพอร์ตก็ได้ เช่น เป็นพอร์ตสำหรับเล่น Spot , พอร์ตสำหรับเล่น Futures เป็นต้น

ทำความรู้จักกับกระเป๋า “Fiat and spot” ในไบแนนซ์

3 ทำความรู้จักกับกระเป๋า “Fiat and spot” ในไบแนนซ์

ตัวกระเป๋าที่ใช้เก็บเหรียญจะใช้ชื่อเรียกว่า “Fiat and spot” ในไบแนนซ์ นั้น มีไว้กระเป๋าไว้เก็บเหรียญและเก็บเงินแบบอื่นๆ อีกด้วย ดังนี้

  1. Fiat and spot กระเป๋าไว้เก็บเหรียญคริปโต
  2. Margin กระเป๋าไว้เก็บเงินที่ยืมมาจากไบแนนซ์
  3. Futures กระเป๋าไว้เก็บเงินในส่วนที่จะเอาไปใช้เล่น Futures ในไบแนนซ์
  4. Funding หรือ p2p กระเป๋าไว้เก็บเหรียญ และเงินในส่วนที่ใช้ในการซื้อขายแบบ p2p
  5. Earn เป็นกระเป๋าหรือพอร์ตการลงทุนสำหรับทำ Passive income จากสินทรัพย์ที่ไม่สร้างรายได้ที่อยู่ในกระเป่า Fiat and spot โดยการทำ Staking เพื่อรับเหรียญรางวัลเป็นรายได้เสริมอีก

spot vs futures binance ต่างกันยังไง

4 spot vs futures binance ต่างกันยังไง

ความต่างระหว่าง spot vs futures มีดังนี้

  • การเทรด Spot จะได้เหรียญคริปโตมา แต่การเทรด Futures คุณได้สัญญาการซื้อขายเหรียญคริปโตมา 1 ใบ
  • การเทรด Spot จะต้องใช้เงินในการซื้อขายเหรียญคริปโตเยอะ แต่การเทรด Futures จะมี leverage ที่ช่วยให้ คุณใช้เงินน้อยลงได้
  • Futures มีผลลัพธ์อยู่ 3 อย่างคือ ขาดทุน กำไร และพอร์ตแตก
  • Spot มีผลลัพธ์อยู่ 2 อย่างคือ กำไร กับ ติดดอย

pnl binance คือ

สำหรับ pnl binance คือ การบอกกำไรโดยรวมในแต่ละวัน ซึ่งจะคำนวนเมื่อจบ 1 วันนั้นๆ คือ นักลงทุนจะไม่รู้กำไรทั้งหมดของวันนี้ ที่คุณเปิดไบแนนซ์ แต่จะสามารถรู้ได้วันก่อนหน้านั้น 1 วันได้กำไรเท่าไรนั้นเอง

  • หากต้องการจะรู้ว่าวันนี้ได้เท่าไร ก็ต้องรอให้เปลี่ยนวันก่อน
  • ซึ่งตัว function นี้จะเหมาะสำหรับคนที่มีเหรียญเยอะๆ แล้วดูกราฟไม่ทันนั้นเอง

การเข้าไปดู pnl binance

5 การเข้าไปดู pnl binance

คือ การเข้าไปที่กระเป๋าเงิน Fiat and Spot เพื่อดูกำไรขาดทุน นั้นเอง ซึ่งมีขั้นตอน ดังนี้

  • เปิดหน้า Home ของ Binance ขึ้นมา
  • ให้เลื่อนเมาส์ที่เมนูด้านขวาบน จะมีคำว่า “Wallet” อยู่
  • เข้าไปที่เมนู “Fiat and Spot”
    6 การเข้าไปดู pnl binance 2
  • ที่ Tab ด้านบน จะมีบอกว่าถึงจำนวนเงินที่มีอยู่ใน กระเป๋า Spot binance
  • ที่มุมขวาบนจะมีคำว่า “Yesterday's PNL” ให้กดตรงลูกศรเข้าไป
  • เข้าไปที่หน้า “Spot Profit & Loss Analysis”
  • เท่านี้ก็สามารถดู กำไร ขาดทุน ได้แล้ว

7 การเข้าไปดู pnl binance 3

กระเป๋าเงินดิจิทัลสำคัญอย่างไร

กระเป๋าเงินดิจิทัลนั้น ไม่ได้จัดเก็บเงินดิจิทัลได้โดยตรง ซึ่งคุณลักษณะนี้แตกต่างจากกระเป๋าเงินทั่วไปอย่างเห็นได้ชัด ในเรื่องของที่ใช้เก็บเงินสดได้

สินทรัพย์ที่คุณเป็นเจ้าของนั้นจะอยู่บนบล็อกเชนต่างๆ โดยจะต้องใช้คีย์ส่วนตัวเท่านั้น ในการเข้าถึงสินทรัพย์ดังกล่าว คีย์ของคุณจึงถือเป็นหลักฐานที่พิสูจน์ว่าคุณคือเจ้าของเงินดิจิทัลนั้น และคุณจะต้องใช้คีย์ดังกล่าวในการทำธุรกรรมแต่ละรายการ

หากคุณทำคีย์ส่วนตัวหาย คุณก็จะไม่สามารถเข้าถึงเงินของตัวเองได้ ดังนั้น การเก็บกระเป๋าเงินแบบฮาร์ดแวร์ให้ปลอดภัย หรือการใช้กระเป๋าเงินของผู้ให้บริการที่เชื่อถือได้อย่าง Coinbase จึงเป็นสิ่งสำคัญนั้นเอง และควรจะรู้ก่อนการลงทุนด้วย เพราะนั้นคือสิ่งสำคัญอีกอย่างที่มองข้ามไปไม่ได้เลย

ประเภทของกระเป๋าเงินดิจิทัล

ต้องบอกก่อนการ นักลงทุนเองนั้น สามารถที่จะเก็บรักษาสินทรัพย์ดิจิทัล เช่น Bitcoin ได้อย่างปลอดภัยในหลากหลายรูปแบบแตกต่างกันออกไปอยู่ที่ความสะดวกของแต่ละบุคคล ซึ่งอาจจะเปิดบัญชีซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล แล้วเลือกที่จะเก็บ Bitcoin ไว้ใน Exchange หรืออาจอีกรูปแบบที่นิยมอื่นๆได้

คือ การใช้ Hardware Wallet เช่น Trezor , Ledger หรือใช้ Paper Wallet ก็ได้ คือการเขียนรหัสเอาไว้ในกระดาษแล้วพกติดตัวตลอดเวลาก็สามารถทำได้ทั้งนั้น

จะใช้กระเป๋าเงินดิจิทัลได้อย่างไร

กระเป๋าเงินดิจิทัลมีให้เลือกหลายแบบ ตั้งแต่แอปที่ใช้งานได้ง่ายๆ ไปจนถึงกระเป๋าเงินดิจิทัลที่มีระบบความปลอดภัยที่ซับซ้อนกว่า โดยกระเป๋าเงินแบบหลักๆ ที่นิยมสูงสุดมีดังนี้

กระเป๋าเงินกระดาษ

  • กระเป๋าเงินกระดาษ คือ เป็นวิธีการจัดเก็บคีย์ โดยเขียนลงบนวัตถุที่จับต้องได้จริง เช่น กระดาษ แล้วนำไปเก็บไว้ในที่ปลอดภัย แน่นอนว่าวิธีนี้ทำให้การใช้เงินดิจิทัลของคุณนั้นลำบากมากขึ้น เนื่องจากเงินดิจิทัลเป็นเงินที่ใช้งานได้ผ่านอินเทอร์เน็ตเท่านั้น  

กระเป๋าเงินแบบฮาร์ดแวร์

  • กระเป๋าเงินแบบฮาร์ดแวร์ คือ เป็นการจัดเก็บคีย์ไว้ในอุปกรณ์คล้ายแฟลชไดรฟ์ แล้วนำไปไว้ในที่ปลอดภัยสักทีหนึ่งที่เราเองก็มั่นใจ เมื่อคุณต้องการจะใช้เงินดิจิทัลที่มีอยู่ คุณจะต้องนำอุปกรณ์นี้ไปเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ กระเป๋าเงินรูปแบบนี้จึงเป็นการสร้างความปลอดภัย และใช้งานได้สะดวกไปพร้อมๆ กันอีกด้วย

กระเป๋าเงินออนไลน์

  • กระเป๋าเงินออนไลน์ คือ เป็นวิธีการจัดเก็บคีย์ไว้ในแอปหรือซอฟต์แวร์อื่นๆ ใช้วิธีรักษาความปลอดภัยด้วยการเข้ารหัสสองขั้นตอน กระเป๋าเงินรูปแบบนี้ช่วยให้คุณส่ง รับ และใช้เงินดิจิทัลได้อย่างง่ายดายไม่ต่างจากการใช้บัญชีธนาคาร ระบบชำระเงิน หรือการใช้บริการนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ผ่านทางออนไลน์

Mobile Wallet

Mobile Wallet เป็นหนึ่งในกระเป๋าเงินดิจิทัลที่เข้าถึงได้ง่ายกับทุกคนอยู่แล้ว เพราะปฎิเสธไม่ได้เลยว่าแทบทุกคนในเวลานี้มี Smart Phone กันหมด โดยคุณสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ที่ใช้เก็บ Bitcoin ซึ่งตัว Private Key นั้นจะถูกเก็บไว้บนมือถือในรูปแบบของการเข้ารหัส เรื่องความปลอดภัยก็ขึ้นอยู่กับว่ามือถือของเรานั้นมีความปลอดภัยมากแค่ไหน

ข้อดี

ข้อเสีย

เข้าถึงได้ง่ายการใช้โหมด Near-Field คือคุณสามารถทำธุรกรรมโดยไม่ต้องใช้รหัสสาธารณะของคุณสะดวกในการที่จะต้องทำธุรกรรมอยู่ทุกวัน

มีแนวโน้มที่จะเกิดปัญหาด้านความปลอดภัยและถูกแฮ็กหากคุณทำโทรศัพท์มือถือหายกระเป๋าเงินของคุณอาจถูกขโมยได้

ทำความรู้จักกับกระเป๋าแบบต่าง ๆ ยอดนิยมมีดังนี้

  1. Coinbase Wallet
  2. Electrum
  3. Mycelium
  4. Ledger Nano X
  5. Exodus
  6. Metamask
  7. Crypto.com
  1. Coinbase Wallet

Coinbase Wallet คืออะไร?

8 Coinbase Wallet คืออะไร

Coinbase Wallet คือ เป็นแพลตฟอร์มที่ไม่ได้อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของหน่วยงานหรือบุคคลใด ๆ (Non-custodial) เป็นกระเป๋าเงินที่ดีที่สุดและเหมาะกับผู้เริ่มต้น โดยทางเว็บไซต์ได้ให้เหตุผลในการเลือกกระเป๋าเงินคริปโตนี้ เป็นกระเป๋าที่ดีที่สุดก็เพราะว่า ใช้งานง่ายและมีความปลอดภัยสูงและมีอินเทอร์เฟซที่เป็นมิตรและใช้งานง่าย

การที่ไม่ได้อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของหน่วยงานหรือบุคคลใด ๆ (Non-custodial) นั่นหมายความว่า ผู้ใช้งานเข้าถึง และควบคุม Private key ของตนเองได้เต็มที่ จึงถือเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยจากการโจรกรรม เพราะบุคคลที่สามแฮ็คเข้าบัญชีและขโมยทรัพย์สินไม่ได้

  • Coinbase Wallet สามารถเชื่อมต่อกับบัญชีธนาคารหลัก และสามารถเก็บ NFT ของสะสมดิจิทัล ไปจนถึงรองรับเหรียญและโทเค็นมากกว่า 44,000 รายการด้วย
  • ผู้ใช้สามารถใช้กระเป๋าเงิน Coinbase ได้โดยไม่ต้องเปิดบัญชีกับกับเว็ปเทรด Coinbase และ ทางแพลตฟอร์มจะให้อำนาจกับผู้ใช้เป็นคนที่เก็บ private key เองไม่ใช่เซิฟเวอร์ของทาง Coinbase
  • ซึ่งนี่ทำให้ กระเป๋าเงิน Coinbase Wallet เป็นอีกหนึ่ง Hardware Wallet ที่ขึ้นในเรื่องปลอดภัยมาก ๆ อีกเจ้าหนึ่ง
  • Coinbase Wallet ได้รับการออกแบบมาช่วยให้เชื่อมต่อธนาคารต่าง ๆ ที่รองรับคริปโต ปัจจุบันมีสกุลเงิน Fiat มากมายสนับสนุนและรองรับสินทรัพย์ดิจิทัล เช่น ดอลลาร์สหรัฐฯ เป็นต้น ทำให้ Coinbase Wallet เป็นที่นิยมในหมู่นักลงทุน เพราะเป็นแพลตฟอร์มที่มีบริการหลากหลายมากกว่าใช้ทำธุรกรรมธรรมดา

ด้านความปลอดภัย Coinbase Wallet

Coinbase Wallet เป็นที่ไว้วางใจจากผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก เพราะมีความปลอดภัยในการทำธุรกรรม ทั้งการลงทุนและแลกเปลี่ยนซื้อขายคริปโต จึงทำให้แพลตฟอร์มได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น

  • Coinbase ถือเป็น Hot wallet เพราะต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอยู่ แต่ก็รับประกันการโอนสินทรัพย์ดิจิทัลไปยังพื้นที่จัดเก็บข้อมูล (Cold storage) อื่นอย่าง Ledger และ Trezor ได้อย่างง่ายดาย เพราะผู้ให้บริการทั้งสองนี้สนับสนุน Coinbase ด้วย
  1. Electrum

Electrum คืออะไร?

9 Electrum คืออะไร

Electrum คือ เป็นกระเป๋าสตางค์ Bitcoin (Bitcoin Wallet) จะสามารถเก็บเงินดิจิทัลได้เพียงสกุลเดียว หรือ เก็บ Bitcoin ได้อย่างเดียวนั่นเอง

กระเป๋าเงิน Electrum เป็นกระเป๋าเงินเก็บ Bitcoin ที่ดีที่สุด เนื่องจากมีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยสูง และสามารถกำหนดตั้งค่าได้สไตล์ของผู้ใช้

  • Electrum ก่อตั้งขึ้นในปี 2011 และเป็นหนึ่งในกระเป๋าเงินดิจิตอลเข้ารหัสที่เก่าแก่และเป็นที่รู้จักมากที่สุดในปัจจุบัน
  • Electrum เป็นหนึ่งในกระเป๋าเงินคริปโตที่ซื้อขายเพียงแค่ Bitcoin เท่านั้น
  • Electrum กระเป๋าเงินนี้ มีคุณลักษณะด้านความปลอดภัยมาก
  • Electrum ผู้ใช้ยังสามารถกำหนดค่าธรรมเนียมได้เอง โดยแลกกับระยะเวลาที่พวกเขายินดีรอได้อีกด้วย
  • ยกตัวอย่าง Electrum เช่น หากผู้ใช้จ่ายค่าธรรมเนียมมากขึ้น การทำธุรกรรมของพวกเขาก็จะดำเนินการเร็วขึ้นนั่นเอง

ข้อดีของกระเป๋าเงิน Electrum

10 ข้อดีของกระเป๋าเงิน Electrum

  • มีความเร็วสูง
  • โหลดต่ำในระบบใช้งานง่าย
  • ความเร็วนั้นทำได้ผ่านเซิร์ฟเวอร์ประสิทธิภาพสูง
  • ใช้อัลกอริทึมการตรวจสอบการชำระเงินพิเศษ SPV กระเป๋าเงิน Electrum สามารถกลายเป็นกระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์แบบเกือบเต็มเปี่ยม
  • มันมีรุ่นพกพาที่ช่วยให้คุณสามารถคัดลอกไปยังผู้ให้บริการได้
  1. Mycelium

Mycelium คืออะไร?

12 ความปลอดภัย Mycelium

Mycelium คือ เป็นกระเป๋าเงินคริปโตที่ดีที่สุดสำหรับอุปกรณ์มือถือ เนื่องจากค่ายนี้ได้ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและข้อมูลประวัติการทำธุรกรรมขั้นสูง

Mycelium คือ กระเป๋าเงิน Bitcoin ที่ใช้งานได้ผ่านมือถือ แต่เก็บเหรียญบิทคอยน์ได้เพียงชนิดเดียวเท่านั้น แต่มีข้อดีที่เมนูใช้งานในแพลตฟอร์มนั้นมีความเป็นมิตรต่อผู้ใช้ทุกกลุ่ม พร้อมฟีเจอร์ที่สามารถแลกเปลี่ยน Bitcoin เป็นเหรียญดิจิทัลอื่นๆ ในแอปพลิเคชั่นได้สะดวกนั้นเอง

Mycelium เป็นที่ชื่นชอบในหมู่ผู้ใช้บิทคอยน์มากประสบการณ์ มันเป็นกระเป๋าสตางค์แบบ HD ที่มีคุณลักษณะขั้นสูงมากมาย เช่น การรองรับสำหรับกระเป๋าสตางค์ฮาร์ดแวร์ TREZOR และ Ledger บัญชีสำหรับดูอย่างเดียว การใช้พื้นที่จัดเก็บแบบเย็น และ Tor

  • Mycelium เป็นอีกหนึ่งกระเป๋าเงินคริปโตที่มีชื่อเสียงโดยมุ่งเน้น ไปที่ Bitcoin เป็นหลัก
  • ในปี 2008 Mycelium ได้เปิดตัวกระเป๋าซอฟต์แวร์สำหรับมือถือเท่านั้นและยังคงเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้ Android และ iOS ในปัจจุบัน

ความปลอดภัย Mycelium

  • ตัวเลือกความปลอดภัยและการทำธุรกรรมของ Mycelium ถือเป็นไฮไลท์สำคัญของค่ายนี้
  • โค้ดของแอปสามารถทำสำเนาได้และมีประสิทธิภาพเช่นเดียวกันกับต้นฉบับ เพื่อเหตุผลด้านความปลอดภัย และมีการป้องกันพินหลายระดับ
  • Mycelium ตัวแอพกระเป๋าเงินมีค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมที่สามารถกำหนดเองได้ด้วยค่าธรรมเนียม 4 ระดับที่แนะนำ ลำดับความสำคัญต่ำ, ปกติ, ทั่วไปและระดับสูง
  1. Ledger Nano X

Ledger Nano X คืออะไร?

13 Ledger Nano X คืออะไร

Ledger Nano X กระเป๋า Bitcoin คือ กระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์ที่มีโซลูชันที่ปลอดภัยที่สุดในการรักษาสกุลเงินดิจิทัลของคุณให้ปลอดภัยและรักษาความปลอดภัยในระดับสูง

Ledger Nano X เป็นกระเป๋าเงินคริปโตแบบออฟไลน์ที่ดีที่สุด เนื่องจากมีจำนวนสกุลเงินที่รองรับ มาตรฐานความปลอดภัยสูงและยังสามารถใช้ในการซื้อขาย โอน ย้าย บนมือถือ ได้อีกด้วย

  • Ledger Nano X เป็นกระเป๋าเงินเย็นที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในปัจจุบัน ความนิยมเริ่มต้นของมันจุดประกายมาด้วยกระเป๋าเงินตัวแรกอย่าง Ledger Nano S ซึ่งเป็นกระเป๋าเงินเย็นที่มีฟีเจอร์ครบครันและมีความปลอดภัยสูง ตามมาด้วย Ledger Nano X ที่เป็นอีกขั้นความสำเร็จของ Nano S ในการเพิ่มแบตเตอรี่ในตัวและฟีเจอร์ต่างๆ เช่น การเชื่อมต่อ Bluetooth และความสามารถในการจัดการทรัพย์สินที่ดียิ่งขึ้น
  • โดยกระเป๋าเงินเย็นอันนี้รองรับเหรียญคริปโตมากกว่า 5,500 รายการ ซึ่งเป็นหนึ่งกระเป๋าเงินที่รองรับเหรียญคริปโตมากที่สุดในปัจจุบัน
  • ยังสามารถจัดการโทเค็นได้มากถึง 100 รายการพร้อมกันผ่านแอปบนอุปกรณ์
  • กระเป๋าเงินจะต้องใช้ควบคู่กับแอป Ledger Live บนอุปกรณ์ Android หรือ iOS เท่านั้นเพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถ Swap เหรียญได้ทุกที่

เปรียบเทียบ Ledger Nano X กับ Ledger Nano S ต่างกันอย่างไร?

14 เปรียบเทียบ Ledger Nano X กับ Ledger Nano

จุดเด่นและจุดแตกต่างที่เห็นได้ชัดก็คือปุ่มกดอันใหญ่ที่เพิ่มขึ้นมาตรงข้าง ๆ จอสำหรับการยืนยันการทำธุรกรรม ซึ่งต่างจากตัวเดิมจะต้องกดที่ด้านบน

  1. Exodus

Exodus คืออะไร?

15 Exodus คืออะไร

Exodus คือ เป็นซอฟต์แวร์ Wallet ที่มีดีไซน์ที่สวยงามและมีฟีเจอร์ที่หลากหลาย แต่อย่างไรก็ตามมันเป็น Wallet ทำงานได้บน Desktop เท่านั้น

Exodus เป็นกระเป๋าเงินดิจิตอลที่ดีที่สุดสำหรับ Desktop เนื่องจากความเร็วของการทำธุรกรรม การใช้งานง่าย และมีฟังก์ชันที่หลากหลายเพื่อลูกค้า

กระเป๋าเงินสำหรับ Crypto currency ซึ่งสามารถรับส่ง เหรียญไปยังเว็บแลกเปลี่ยน มีเหรียญที่สามารถเก็บได้จำนวนมาก โดยมีรูปแบบทั้งในรูปแบบ โปรแกรมบนคอมพิวเตอร์ Desktop รวมทั้ง Application แอพ wallet บนมือถือ นอกจากนี้ ยังมี Hardware wallet จำหน่ายอีกหลายรูปแบบอีกด้วย

  • Exodus เป็นหนึ่งในกระเป๋าเงินที่น่าดึงดูดและใช้งานง่ายที่สุดในตลาด เดิมทีเป็นกระเป๋าเงิน Desktop เท่านั้น แต่ตอนนี้ Exodus มีแอพสำหรับ iOS และ Android และที่สามารถเข้ากันได้กับกระเป๋า Trezor ซึ่งเป็นแบรนด์กระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์ยอดนิยมในปัจจุบัน ส่วนแอปพลิเคชันกระเป๋าเงินค์บน Desktop จะรองรับผู้ใช้บนระบบปฏิบัติการ Windows, Linux และ Mac
  • กระเป๋าเงิน Exodus รองรับเหรียญคริปโตมากกว่า 225 รายการ ซึ่งมากกว่ากระเป๋าเงินอื่น ๆ รวมถึง altcoins ที่เป็นนิยม เช่น Ethereum, Litecoin, XRP และ Bitcoin Cash รวมถึงเหรียญ meme ยอดนิยม เช่น Dogecoin และ Shiba Inu
  • มีความปลอดภัยสูงและมีความรับผิดชอบต่อความเสียหาย
  • บริษัท Exodus อยู่ในตลาดหุ้น ก่อตั้งเมื่อปี 2015 โดยมีชื่อหุ้นว่า EXOD ในปี 2021 ได้เข้าตลาด SEC ของสหรัฐ
  • สามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนผ่านกระเป๋าได้
  • APP ที่ใช้ได้ : Android , IOS, Window , Mac, Linux
  • รองรับทุกรูปแบบของการทำงานบนเครือข่ายอีเล็กทรอนิกส์

ข้อดีของ Exodus  

ข้อเสียของ Exodus

มีกราฟให้ดูด้วยซึ่งนี่เป็นจุดแข็งที่ทำให้ Exodus เป็นมากกว่ากระเป๋าเก็บ Cryptoไม่ต้องสมัครสมาชิกอะไรให้ยุ่งยาก แค่ดาวน์โหลดมาแล้วก็เปิดใช้งานได้เลยใช้งานง่ายและมีความปลอดภัยสูงกว่ากระเป๋ารูปแบบอื่นรูปลักษณ์สวยงามและดูทันสมัยมีกระเป๋าหลายรูปแบบ ทั้งคอมพิวเตอร์ แอพลิเคชั่น และอื่น ๆที่สามารถเชื่อมต่อกันได้มีความปลอดภัยสูงกว่ารูปแบบการเก็บอื่น เช่น Metamask ที่เสี่ยงในการทำ Seed Phrase หายมีกราฟให้ดูด้วยซึ่งนี่เป็นจุดแข็งที่ทำให้ Exodus เป็นมากกว่ากระเป๋าเก็บ Cryptoเก็บเหรียญได้หลากหลายมากกว่า สามารถเก็บได้ทุกเหรียญ  

หากคอมพิวเตอร์ของคุณพัง, เสียหาย, ถูกแฮ็กก็คือเหรียญที่เก็บไว้หายเลย ซึ่งต้องระวังไว้ให้ดีมีค่าธรรมเนียมการโอนที่แพง ในการโอนการทำธุรกรรมแต่ละครั้ง นั่นคือสิ่งที่ทำให้ผู้ใช้ไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่

  1. Metamask

Metamask คืออะไร?

16 Metamask คืออะไร

MetaMask คือ เป็นกระเป๋าคริปโตที่ดีที่สุดสำหรับเครือข่าย Ethereum กระเป๋าเงิน Ethereum ที่สามารถเก็บเหรียญหรือโทเค็นดิจิทัลเพื่อไปเชื่อมต่อกับ Decentralized Application อื่น ๆ ได้อย่างสะดวก ไม่ว่าจะเป็นการเข้าใช้งาน DeFi เช่น Uniswap หรือนำเหรียญดิจิทัลเหล่านี้ไปซื้อขายหรือเล่นเกม NFT เช่น Opensea หรือ Axies เป็นต้น โดยที่ไม่ต้องผ่านตัวกลาง

เนื่องจากอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่ายช่วยให้เข้าถึงโทเค็น และแอปที่กระจายอำนาจได้หลายพันตัวผ่านเครือข่าย Ethereum ได้ง่ายและรวดเร็ว

  • MetaMask เป็นหนึ่งในกระเป๋าเงิน Ethereum ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุด โดยมีฐานผู้ใช้งานมากกว่า 30 ล้านคนต่อเดือน
  • กระเป๋าเงินสามารถจัดเก็บและส่ง cryptocurrency ที่เข้ากันได้กับ Ethereum และช่วยให้ผู้ใช้สามารถโต้ตอบกับแอพกระจายอำนาจหรือ dApps
  • MetaMask ผู้ใช้สามารถเข้าถึงตลาดกลาง NFT อย่าง OpenSea โดยจะทำการเชื่อมต่อโดยตรงกับกระเป๋าเงิน
  • กระเป๋า MetaMask เงินนี้สามารถใช้ร่วมกับเบราว์เซอร์ Google Chrome, Microsoft Edge, Mozilla Firefox หรือ Brave ซึ่งเป็นการโหลดส่วนขยายของ wallet ที่จะติดตั้งไว้กับเบราว์เซอร์ และบนมือถือก็สามารถโหลดแอปพลิเคชันได้เช่นกัน
  1. Crypto.com

Crypto.com คืออะไร?

17 Crypto com คืออะไร

Crypto.com คือ กระเป๋าเงินดิจิทัลที่ดีที่สุดสำหรับ defi  ใช้ใรโทรศัพท์มือถือได้ดี เนื่องจากมีเครื่องมือทางการเงินแบบกระจายศูนย์ กระบวนการโต้ตอบกับเครือข่ายต่าง ๆ ได้อย่างยอดเยี่ยม และ framework การรักษาความปลอดภัยได้ดีมาก และเป็นที่นิยมมากด้วยเช่นกัน

  • Crypto.com DeFi Wallet เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ใช้ที่เริ่มต้นการเดินทางสู่การเงินแบบกระจายอำนาจ
  • Defi wallets ของ Crypto.com จะช่วยให้ผู้ใช้ควบคุมสินทรัพย์ดิจิทัลและ private key ของตัวเองได้อย่างเต็มที่ ซึ่งพวกเขามีหน้าที่รับผิดชอบในการรักษาความปลอดภัย พวกเขายังอนุญาตให้ผู้ใช้ swap เหรียญ cryptos แบบ 1 ต่อ 1 และเข้าถึงเครื่องมือที่หลากหลายเพื่อสร้างรายได้แบบ passive จาก crypto ที่พวกเขามีอยู่แล้ว ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ไม่สามารถใช้ได้กับกระเป๋าเงินแบบทั่วไป