IUX Markets เทรดทองคำดีไหม เปรียบเทียบกับโบรกเกอร์อื่น

เทรดทองคืออะไร

การเทรดทองคำเป็นหนึ่งในวิธีการลงทุนที่ได้รับความนิยมสูง โดยทองคำถือเป็นสินทรัพย์ที่มีความมั่นคงและเป็นที่ยอมรับทั่วโลก เนื่องจากมีค่าทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และเศรษฐกิจ ผู้ลงทุนมักมองหาทองคำเพื่อป้องกันความเสี่ยงและเป็นทางเลือกในการเก็บรักษามูลค่าในระยะยาว

การเทรดทองคำสามารถดำเนินการได้หลายวิธี รวมถึงการซื้อขายทองคำแท่ง กองทุนที่ลงทุนในทองคำ (Gold ETFs) สัญญาซื้อขายล่วงหน้า และสินค้าทางการเงินอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับราคาทองคำ การเทรดทองคำต้องอาศัยการวิเคราะห์ทางเทคนิคและพื้นฐานเพื่อคาดการณ์การเปลี่ยนแปลงของราคา ซึ่งรวมถึงการติดตามสถานการณ์เศรษฐกิจโลก นโยบายของธนาคารกลาง และปัจจัยอื่นๆ ที่อาจมีผลต่อความต้องการและอุปทานของทองคำ

เทรดทองคำมือใหม่

การเทรดทองคำสำหรับมือใหม่เป็นกลยุทธ์การลงทุนที่มีทั้งโอกาสและความเสี่ยง ผู้ลงทุนต้องมีความรู้และความเข้าใจในตลาดทองคำอย่างลึกซึ้ง เพื่อทำการตัดสินใจที่มีข้อมูลครบถ้วน นอกจากนี้ ยังต้องพร้อมรับมือกับความผันผวนของราคาทองคำ ที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้เร็วมาก การลงทุนในทองคำจึงควรเป็นส่วนหนึ่งของพอร์ตการลงทุนที่หลากหลาย เพื่อลดความเสี่ยงและเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว

มือใหม่ที่ต้องการเทรดทองคำ สิ่งที่สำคัญมากอย่างหนึ่งคือโบรกเกอร์สำหรับเทรดทอง การเลือกโบรกเกอร์ที่ถือใบอนุญาตถูกต้อง ต้นทุนต่ำ ทั้งค่าสเปรด ค่าสวอปและค่าคอมมิชชั่น จำนวนเงินเปิดบัญชีเทรดไม่สูงมากนัก การฝากถอนเงินสะดวกรวดเร็ว และการบริการซัพพอร์ตที่ดี ทุกอย่างที่กล่าวมามีส่วนส่งผลทำให้การเทรดทองคำมือใหม่ประสบความสำเร็จได้ง่ายดายขึ้น

IUX Markets เทรดทองคำดีไหม

IUX Markets เป็นหนึ่งในโบรกเกอร์ที่ให้บริการซื้อขายสินทรัพย์ต่าง ๆ รวมถึงทองคำ โบรกเกอร์ IUX สามารถเทรดทองคำได้ในทุก ๆ ประเภทบัญชี ได้แก่ บัญชี Standard บัญชี Standard+ บัญชี Raw และบัญชี Pro ต้นทุนการเทรดทองคำกับ IUX ดีเป็นอันดับต้น ๆ ในตลาด ดีกว่าโบรกเกอร์อื่น ๆ หลายโบรกเกอร์ ทั้งค่าสเปรดทองคำที่ต่ำ อีกทั้งยังฟรีสวอปทุกประเภทบัญชี ค่าคอมมิชชั่นอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน โดยรวมแล้วการเทรดทองคำกับ IUX จึงถือเป็นตัวเลือกที่ดีมาก

ค่าสเปรดทองคำ

ค่าสเปรดทองคำ IUX Markets แบ่งตามประเภทบัญชีทั้ง 4 ประเภท ดังนี้

สัญลักษณ์
บัญชี Standard
บัญชี Standard+
บัญชี Raw
บัญชี Pro
XAUUSD เฉลี่ย
1.8 pip
2.4 pip
0.5 pip
1.2 pip
XAUEUR
27.8 pip
82.0 pip
1.1 pip
9.0 pip

ค่าสวอปทองคำ

IUX Markets บริการ ฟรีสวอป ทุกผลิตภัณฑ์เทรด ทุกประเภทบัญชีเทรด ดังนั้นค่าสวอปทองคำ IUX Markets จึงฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายสวอป เทรดเดอร์ที่เทรดทองคำกับ IUX จึงมีต้นทุนการเทรดที่ต่ำลง ไม่ต้องกังวลกับต้นทุนค่าสวอปเมื่อต้องมีการถือออเดอร์ข้ามคืน อีกทั้งบริการฟรีสวอปนี้ เทรดเดอร์ไม่ต้องดำเนินการเพิ่มเติมใด ๆ ถือว่าสะดวกสบายกว่าบางโบรกเกอร์ที่ต้องแจ้งทีมซัพพอร์ตหรือกดร้องขอสวอปฟรี

ค่าคอมมิชชั่นทองคำ

ค่าคอมมิชชั่นทองคำของ IUX Markets ทุกประเภทบัญชี เราขอแนะนำให้คุณศึกษาข้อมูลในตารางค่าคอมมิชชั่นนี้อย่างละเอียด เพื่อช่วยในการตัดสินใจเลือกบัญชีที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการเทรดทองคำของคุณกับ IUX Markets ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้เริ่มต้นหรือมีประสบการณ์ ข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์ในการนำทางคุณสู่การเทรดที่มีประสิทธิภาพและคุ้มค่ามากที่สุด

ประเภทบัญชี
ค่าคอมมิชชั่นทองคำ
บัญชี Standard
ฟรี
บัญชี Standard+
ฟรี
บัญชี Raw
6 USD/Lot เปิดรวมปิดออเดอร์
บัญชี Pro
ฟรี

เปรียบเทียบต้นทุนการเทรดทองคำแต่ละประเภทบัญชี

เมื่อเปรียบเทียบระหว่างบัญชีต่างๆ ของ IUX Markets สำหรับการเทรดทองคำ มีหลายปัจจัยที่ควรพิจารณา เช่น เงินฝากขั้นต่ำ ค่าสเปรด ค่าคอมมิชชั่น และค่าสวอป ขึ้นอยู่กับสไตล์และกลยุทธ์การเทรดของแต่ละคน แต่ละบัญชีมีจุดแข็งที่แตกต่างกัน
  • บัญชี Standard: เหมาะสำหรับนักลงทุนมือใหม่หรือผู้ที่มีทุนจำกัดเนื่องจากมีเงินฝากขั้นต่ำที่ต่ำที่สุดเพียง 10 USD และค่าสเปรดทองคำที่ค่อนข้างต่ำ 1.8 pip ทำให้เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการเริ่มต้นเทรดทองคำโดยไม่ต้องจ่ายค่าคอมมิชชั่นเพิ่มเติม
  • บัญชี Standard+: ถึงแม้ว่าจะมีค่าสเปรดทองคำที่สูงกว่าบัญชี Standard เล็กน้อย 2.4 pip แต่ยังคงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการเทรดด้วยเงินฝากขั้นต่ำที่ไม่สูงและไม่ต้องการค่าคอมมิชชั่น อีกทั้งยังได้รับโบนัสเงินฝากจำนวนมากอีกด้วย
  • บัญชี Raw: นี้เหมาะสำหรับนักลงทุนที่มีประสบการณ์มากขึ้นและสามารถฝากเงินจำนวนมากขึ้น 500 USD เพื่อเข้าถึงค่าสเปรดทองคำที่ต่ำที่สุด 0.5 pip แต่ต้องจ่ายค่าคอมมิชชั่น 6 USD/Lot ซึ่งเป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับการเทรดระยะสั้นที่ต้องการค่าสเปรดที่ต่ำเพื่อลดต้นทุนการเทรดในแต่ละครั้ง
  • บัญชี Pro: มีค่าสเปรดทองคำที่ต่ำ 1.2 pip โดยไม่มีค่าคอมมิชชั่นเพิ่มเติม ทำให้เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับนักลงทุนที่มีทุนเพียงพอที่จะฝากเงินขั้นต่ำที่ 500 USD และต้องการต้นทุนการเทรดที่คาดการณ์ได้เพื่อการเทรดระยะกลางถึงระยะยาว
บัญชี Standard และ Standard+ มีค่าสเปรดที่สูงกว่าบัญชีอื่นๆ แต่ไม่มีค่าคอมมิชชั่น ซึ่งเหมาะสำหรับนักเทรดที่ไม่ต้องการจ่ายค่าคอมมิชชั่นและสามารถยอมรับค่าสเปรดที่สูงขึ้นในแต่ละการเทรด ทั้งนี้ค่าสเปรด 1.8 pip ในบัญชี Standard เหมาะสำหรับนักเทรดที่มองหาค่าใช้จ่ายที่ผันผวนน้อยและสามารถคำนวณค่าใช้จ่ายได้ง่ายขึ้น
บัญชี Raw เสนอค่าสเปรดที่ต่ำมากที่ 0.5 pip แต่มีค่าคอมมิชชั่น 6 USD/Lot ซึ่งเหมาะสำหรับนักเทรดที่มีปริมาณการเทรดสูงและต้องการราคาที่แน่นอนและต้นทุนที่ต่ำในแต่ละการเทรด อย่างไรก็ตามบัญชี Raw ต้องการเงินฝากขั้นต่ำที่สูงขึ้นกว่าบัญชีของเทรดเดอร์ทั่วไป
สำหรับ บัญชี Pro ค่าสเปรดอยู่ที่ 1.2 pip และไม่มีค่าคอมมิชชั่น ทำให้เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการรักษาค่าใช้จ่ายให้ต่ำ แต่ไม่ต้องการจ่ายค่าคอมมิชชั่นในแต่ละการเทรด
ประเภทบัญชี
เงินฝากขั้นต่ำ
ค่าสเปรดทองคำ
ค่าสวอป
ค่าคอมมิชชั่นทองคำ
เลเวอเรจ
บัญชี Standard
10 USD
1.8 pip
ฟรี
ฟรี
1:3000
บัญชี Standard+
10 USD
2.4 pip
ฟรี
ฟรี
1:1000
บัญชี Raw
500 USD
0.5 pip
ฟรี
6 USD/Lot
เปิดรวมปิดออเดอร์
1:3000
บัญชี Pro
500 USD
1.2 pip
ฟรี
ฟรี
1:3000

IUX เปรียบเทียบต้นทุนเทรดทองคำกับโบรกเกอร์อื่น

การเทรดทองคำกลายเป็นหนึ่งในกิจกรรมการลงทุนยอดนิยม ซึ่งนักลงทุนต้องพิจารณาหลายปัจจัยก่อนทำการเทรด โดยเฉพาะต้นทุนการเทรด เราจะมาเปรียบเทียบต้นทุนการเทรดทองคำระหว่างโบรกเกอร์ชั้นนำ 5 ราย ได้แก่ IUX Markets, Exness, Eightcap, GMI Markets, และ XM เพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าโบรกเกอร์ใดเหมาะสมที่สุดกับความต้องการของคุณ

IUX บัญชี Raw เหมาะกับเทรดทองคำ

IUX Markets บัญชี Raw

  • เงินฝากขั้นต่ำ: 500 USD
  • ค่าสเปรดเฉลี่ย: 5 pip
  • ค่าสวอป: ฟรี
  • ค่าคอมมิชชั่น: 6 USD/Lot
  • เลเวอเรจ: 1:3000

Exness บัญชี Raw Spread

  • เงินฝากขั้นต่ำ: 1,000 USD
  • ค่าสเปรดเฉลี่ย: 6.3 pip
  • ค่าสวอป: ฟรี
  • ค่าคอมมิชชั่น: 7 USD/Lot
  • เลเวอเรจ: ไม่จำกัด

Eightcap บัญชี Raw

  • เงินฝากขั้นต่ำ: 20 USD
  • ค่าสเปรดเฉลี่ย: 10 pip
  • ค่าสวอป: มี
  • ค่าคอมมิชชั่น: 7 USD/Lot
  • เลเวอเรจ: 1:100

GMI Markets บัญชี ECN

  • เงินฝากขั้นต่ำ: 100 USD
  • ค่าสเปรดเฉลี่ย: 8 pip
  • ค่าสวอป: ฟรี
  • ค่าคอมมิชชั่น: 4 USD/Lot
  • เลเวอเรจ: 1:2000

XM บัญชี Ultralow

  • เงินฝากขั้นต่ำ: 5 USD
  • ค่าสเปรดเฉลี่ย: 12 pip
  • ค่าสวอป: ฟรี
  • ค่าคอมมิชชั่น: ฟรี
  • เลเวอเรจ: 1:1000
รายละเอียดสำหรับเปรียบเทียบ
IUX Markets
บัญชี Raw
Exness
บัญชี Raw Spread
Eightcap
บัญชี Raw
GMI Markets
บัญชี ECN
XM
บัญชี Ultralow
เงินฝากขั้นต่ำเปิดบัญชี
500 USD
1,000 USD
20 USD
100 USD
5 USD
ค่าสเปรดทองคำเฉลี่ย
5 pip
6.3 pip
10 pip
8 pip
12 pip
ค่าสวอป
ฟรี
ฟรี
มี
ฟรี
ฟรี
ค่าคอมมิชชั่น
6 USD/Lot
7 USD/Lot
7 USD/Lot
4 USD/Lot
ฟรี
เลเวอเรจ
1:3000
1:ไม่จำกัด
1:100
1:2000
1:1000

IUX Markets เปรียบเทียบสเปรดทองคำ

ตลาดทองเปิดกี่โมง xauusd เวลาไทย

ตลาดทอง XAUUSD เปิดทำการตลอดสัปดาห์ยกเว้นวันหยุดสุดสัปดาห์ เริ่มตั้งแต่เช้าวันจันทร์ 4.00 น. ถึงเช้าวันเสาร์ 4.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย การซื้อขายครอบคลุมตลาดหลักๆ อย่างนิวยอร์ก ลอนดอน และโตเกียว

สรุป

บัญชี Raw ของ IUX Markets ดูเหมือนจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับเทรดทองคำหากคุณเป็นผู้เทรดที่กระทำการเทรดบ่อยและมีประสบการณ์ ค่าสเปรดที่ต่ำจะช่วยลดต้นทุนในการเทรดแต่ละครั้ง และถึงแม้จะมีค่าคอมมิชชั่น แต่ในระยะยาวสามารถทำให้คุณประหยัดได้มากกว่าหากคุณเทรดบ่อยครั้งหรือเทรดในปริมาณที่มาก หากพบปัญหายังสามารถสอบถามซัพพอร์ตภาษาไทยได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย