บัญชี XM แบบไหนดี การเลือกประเภทบัญชี XM มือใหม่

ประเภทบัญชี XM บัญชีไหนดี

บัญชี XM แบบไหนดี

โบรกเกอร์ XM มีประเภทบัญชีทั้งหมด 5 ประเภทบัญชี ซึ่งแต่ละประเภทบัญชีเหมาะสมกับเทรดเดอร์แต่ละระดับแตกต่างกัน ผลิตภัณฑ์เทรดของแต่ละประเภทบัญชีมีให้บริการแตกต่างกันออกไป บัญชีทั้ง 5 ประเภท มีดังต่อไปนี้

  • บัญชี Micro
  • บัญชี Standard
  • บัญชี Swap Free
  • บัญชี Ultralow
  • บัญชี Share

บัญชี Micro

ประเภทบัญชี Micro ของ XM ฟรีค่าคอมมิชชั่นและฟรีสวอป หากตอนเปิดบัญชีเลือกบัญชี Micro แบบฟรีสวอป อีกทั้งสเปรดอยู่ในเกณฑ์ดี ต้นทุนการเทรดโดยรวมต่ำ เหมาะสมกับเทรดเดอร์ที่ยังไม่มีประสบการณ์เทรด หรือประสบการณ์ยังน้อยอยู่

ฝากเงินขั้นต่ำเพียง 5 USD คิดเป็นเงินไทยไม่ถึง 200 บาท เลเวอเรจสูงถึง 1:888 จำนวนออเดอร์มากที่สุดสูง 300 ออเดอร์ เหมาะกับการเทรดแบบใช้ EA หรือ Expert Advisor สำหรับเทรดเดอร์ที่กำลังทดสอบ EA ในสภาพแวดล้อมจริงอีกด้วย

บัญชี Standard

ประเภทบัญชี Standard XM เหมาะสมกับเทรดเดอร์ที่มีประสบการณ์ในตลาดแล้วแต่ยังไม่มากนัก หรือเทรดเดอร์ที่สนใจทดลองเทรดกับ XM โดยกำลังตัดสินใจจะย้ายจากโบรกเกอร์อื่น บัญชีมารตรฐานนี้ฟรีค่าคอมมิชชั่น ฟรีค่าสวอป เปิดบัญชีขั้นต่ำเพียง 5 USD

เมื่อเทียบกับโบรกเกอร์อื่น ๆ แล้วถือว่าเป็นบัญชี Standard ที่ดี ต้นทุนต่ำ เลเวอเรจสูง ปริมาณออเดอร์สูงสุด 300 ออเดอร์ สามารถเทรดด้วยการใช้ EA ได้ ประเภทบัญชีนี้นอกจากสามารถขอสวอปฟรีแล้ว ยังเป็นประเภทบัญชีที่ได้รับโบนัสฟรีสำหรับลูกค้าใหม่อีกด้วย

บัญชี Swap Free

ประเภทบัญชี Swap Free เหมาะสมกับเทรดเดอร์มืออาชีพที่เน้นการถือออเดอร์ข้ามคืน เนื่องจากบัญชีฟรีสวอปไม่มีต้นทุนเพิ่มตรงนี้ อีกทั้งยังเป็นประเภทบัญชีที่ฟรีค่าคอมมิชชั่น ทำให้ต้นทุนในการเทรดต่ำลง โดยค่าสเปรดก็อยู่ในเกณฑ์ปกติเมื่อเทียบกับโบรกเกอร์อื่น

บัญชี Swap Free เมื่อเทียบกับประเภทบัญชีอื่น จะฟรีค่าสวอปแบบไม่ต้องกดเลือก เงินฝากเปิดบัญชีขั้นต่ำ 5 USD แต่เป็นประเภทบัญชีเดียวที่ไม่มีโบนัสเงินฝาก ผลิตภัณฑ์เทรดสามารถเทรดได้ทุกผลิตภัณฑ์ที่มีให้บริการยกเว้นหุ้น

บัญชี Ultralow

ประเภทบัญชี Ultralow เป็นประเภทบัญชีที่เทียบเท่ากับบัญชี ECN ของโบรกเกอร์อื่น ๆ โดดเด่นกว่าโบรกเกอร์อื่นตรงที่ โบรกเกอร์ XM เป็นโบรกเกอร์เดียวที่ให้ฟรีค่าคอมมิชชั่นกับเทรดเดอร์มืออาชีพในบัญชี ECN ซึ่งทุกโบรกเกอร์ในตลาดจะมีค่าคอมมิชชั่นมาตรฐานที่ 7 USD/Lot

โดยบัญชี Ultralow มีเงินฝากเปิดบัญชีเพียง 5 USD ค่าสเปรดเมื่อเทียบกับประเภทบัญชีอื่น ๆ ของโบรกเกอร์ XM ถือว่ามีสเปรดต่ำที่สุด เมื่อรวมกับการให้ฟรีค่าคอมมิชชั่น จึงเป็นประเภทบัญชีที่มีต้นทุนต่ำที่สุด ปริมาณออเดอร์สูงสุดถึง 300 ทำให้เหมาะกับการเทรดด้วย EA

ตารางเปรียบเทียบประเภทบัญชี

ประเภทบัญชีทั้งหมด 4 ประเภท มีรายละเอียดที่แตกต่างกัน ดังต่อไปนี้

บัญชี

Micro

Standard

Swap Free

Ultralow

Bonus เงินฝาก

มี

มี

ไม่มี

ไม่มี

Spread

1 pip

1 pip

1 pip

0.6 pip

Commission

ฟรี

ฟรี

ฟรี

ฟรี

Swap

ฟรี*

ฟรี*

ฟรี

ฟรี

ฝากขั้นต่ำ

5 USD

5 USD

5 USD

5 USD

ค่าธรรมเนียมฝากถอนเงิน

ฟรี

ฟรี

ฟรี

ฟรี

ผลิตภัณฑ์เทรด

ทุกผลิตภัณฑ์ ยกเว้นหุ้น

ทุกผลิตภัณฑ์ ยกเว้นหุ้น

ทุกผลิตภัณฑ์ ยกเว้นหุ้น

ทุกผลิตภัณฑ์ ยกเว้นหุ้น

Leverage

1:888

1:888

1:888

1:888

Lot ต่ำสุด

0.1

0.01

0.01

0.01

Lot สูงสุด

100

50

50

50

ปริมาณออเดอร์สูงสุด

300

300

300

300

ความเร็วส่งคำสั่ง

0-1 วินาที

0-1 วินาที

0-1 วินาที

0-1 วินาที

การเลือกประเภทบัญชี XM มือใหม่

สำหรับเทรดเดอร์มือใหม่ที่ต้องการสมัครเปิดบัญชีเทรดกับโบรกเกอร์ XM การเลือกประเภทบัญชีควรพิจารณาจากต้นทุนการเทรดโดยรวม ซึ่งประกอบด้วยค่าสเปรด ค่าสวอป และค่าคอมมิชชั่น นอกจากนั้นที่ต้องพิจารณา เช่น เงินฝากขั้นต่ำ เลเวอเรจ แพลตฟอร์ม ผลิตภัณฑ์เทรด เป็นต้น

ประเภทบัญชีของโบรกเกอร์ XM ที่เหมาะสมกับเทรดเดอร์ใหม่ในตลาด มีทั้งหมด 2 ประเภทบัญชี ซึ่งมีรายละเอียดแตกต่างกัน ประเภทบัญชีทั้ง 2 ประเภท มีดังนี้

  • บัญชี Micro
  • บัญชี Standard

บัญชี Micro

บัญชี Micro ของ XM เทียบเท่ากับบัญชี Cent ของโบรกเกอร์อื่น ๆ เพียงแค่ตั้งชื่อไว้ไม่เหมือนกันเท่านั้น ซึ่งบัญชี Micro เป็นประเภทบัญชีที่เหมาะสมกับเทรดเดอร์มือใหม่มาก ๆ ที่พึ่งเข้ามาในตลาดใหม่ ๆ เนื่องจากย่อส่วนลงมาจากบัญชีปกติถึง 100 เท่า

หมายความว่าการขาดทุนจะน้อยกว่าบัญชีปกติ 100 เท่าตัว เทรดเดอร์มือใหม่เอี่ยมจึงไม่ต้องกังวลว่าจะเสียเงินทุนในจำนวนมาก ๆ ประเภทบัญชีนี้มีความเสี่ยงต่ำมากที่สุดเมื่อเทียบกับทุกประเภทบัญชีของ XM แต่การทำกำไรก็จะย่อขนาดลงมา 100 เท่าตัวเช่นกัน

ข้อดีของบัญชี Micro

บัญชี Micro ของโบรกเกอร์ XM มีข้อดีดังนี้

  • โบนัสเงินฝากให้เทรดเดอร์ที่เปิดบัญชี Micro
  • ฟรีค่าคอมมิชชั่น
  • ฟรีค่าสวอป หากเลือกแบบฟรีสวอปตอนเปิดบัญชี
  • ฝากเงินเปิดบัญชี 5 USD ประมาณ 175 บาท
  • Leverage สูงถึง 1:888
  • เทรดได้ทุกผลิตภัณฑ์ ยกเว้นหุ้น

บัญชี Standard

บัญชี Standard ของโบรกเกอร์ XM เช่นเดียวกับโบรกเกอร์อื่น ๆ คือ เหมาะสมสำหรับเทรดเดอร์ทั่วไป ที่ยกระดับฝีมือและประสบการณ์จากการเทรดบัญชี Cent มาแล้ว ใช้งาน Indicators ทั้งหลายได้แล้ว ส่งคำสั่งเป็นแล้ว เทรดได้บ้างแล้ว

โดยบัญชี Standard ของ XM ยังเหมาะสมสำหรับเทรดเดอร์ทั่วไปที่ใช้งานโบรกเกอร์อื่นอยู่ แล้วต้องการทดลองเทรดกับโบรกเกอร์ XM ก็สามารถทดลองโดยการเปิดบัญชี Standard เพื่อทดลองใช้งานจริง เทรดจริง ฝากถอนจริงกับทาง XM ได้

ข้อดีของบัญชี Standard

บัญชี Standard ของโบรกเกอร์ XM มีข้อดี ดังต่อไปนี้

  • ฟรีค่าคอมมิชชั่น
  • ฟรีสวอป เลือกได้ตอนที่เปิดบัญชี
  • โบนัสเงินฝาก
  • Leverage สูง 1:888
  • ผลิตภัณฑ์เทรดหลากหลาย