เปิดพอร์ตเทรดคริปโตที่ไหนดี

เปิดพอร์ตเทรดคริปโตที่ไหนดี เปรียบเทียบโบรกเกอร์ยอดนิยมปี 2024

ในยุคที่สกุลเงินดิจิทัลกำลังได้รับความนิยมอย่างมาก หลายคนจึงให้ความสนใจที่จะลงทุนเทรดคริปโตเพื่อสร้างผลกำไร แต่ก่อนจะเริ่มต้นเทรด สิ่งสำคัญคือต้องเลือกโบรกเกอร์ที่ดีและเหมาะสมกับตัวเอง วันนี้เราจึงจะมาเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียของ 3 โบรกเกอร์ชั้นนำอย่าง IUX Markets, Exness และ XM เพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าควรเปิดบัญชีเทรดคริปโตกับโบรกเกอร์ไหนดี

เราจะพิจารณาจากปัจจัยสำคัญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ค่าสเปรดของคู่สกุลเงินดิจิทัล, ความน่าเชื่อถือจากใบอนุญาตที่ได้รับ, คุณภาพการให้บริการของทีมซัพพอร์ต รวมไปถึงข้อดีข้อเสียโดยรวมของแต่ละโบรกเกอร์ เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจสำหรับนักลงทุนที่สนใจจะเทรดคริปโตเคอร์เรนซี

เปรียบเทียบค่าสเปรดและค่าคอมมิชชั่นในการเทรดคริปโต

เปิดพอร์ตเทรดคริปโตที่ไหนดี

เรามาดูกันว่าโบรกเกอร์ทั้ง 3 เจ้ามีค่าใช้จ่ายในการเทรดคู่สกุลเงินดิจิทัลเป็นอย่างไรบ้าง

  • IUX Markets มีค่าสเปรดของคู่ BTCUSD เฉลี่ยอยู่ที่ $32 ต่อการเทรด 1 BTC และไม่มีค่าคอมมิชชั่นในการเทรดคริปโต
  • Exness มีสเปรดเฉลี่ยของ BTCUSD ประมาณ $45 ต่อการเทรด 1 BTC โดยไม่มีค่าคอมมิชชั่นสำหรับบัญชี Standard และ Pro แต่จะมีค่าคอมมิชชั่นสำหรับบัญชี Zero ที่ 0.2 USD/Lot และบัญชี Raw Spread ที่ 3.5 USD/Lot
  • XM มีสเปรดค่อนข้างสูงสำหรับการเทรด BTCUSD คือเฉลี่ย $77 ต่อ 1 BTC แต่ก็ไม่มีค่าคอมมิชชั่นในการเทรดคริปโต

จะเห็นได้ว่า IUX Markets มีสเปรดของคู่คริปโตที่ต่ำที่สุด และยังไม่มีค่าคอมมิชชั่นอีกด้วย ขณะที่ Exness อาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นจากค่าคอมมิชชั่นในบางประเภทบัญชี ส่วน XM แม้จะไม่คิดค่าคอมมิชชั่นแต่ก็มีสเปรดที่สูงกว่าเจ้าอื่น

IUX Markets Raw Exness Raw Spread XM บัญชี Ultralow

 ทางลัดเปิดบัญชี IUX Markets

ความแตกต่างของค่าสวอปในแต่ละโบรกเกอร์

ค่าสวอปเป็นอีกปัจจัยที่ต้องพิจารณาเมื่อเลือกโบรกเกอร์ โดยเฉพาะสำหรับนักลงทุนที่ใช้กลยุทธ์การถือออเดอร์ข้ามคืน

  • IUX Markets มีบริการฟรีสวอปในทุกประเภทบัญชี
  • Exness ก็ให้บริการฟรีสวอปเช่นเดียวกันในทุกบัญชีเทรด
  • XM ยังคงมีการคิดค่าสวอปปกติสำหรับการถือออเดอร์ข้ามคืน

ดังนั้น หากคุณเป็นเทรดเดอร์ที่ชอบถือออเดอร์ยาว การเลือกโบรกเกอร์ที่มีบริการฟรีสวอปอย่าง IUX Markets หรือ Exness จะช่วยประหยัดต้นทุนได้มากกว่า

ความน่าเชื่อถือของโบรกเกอร์จากใบอนุญาตที่ได้รับ

  • IUX Markets ได้รับใบอนุญาตจาก NFA สหรัฐฯ, MWALI, Saint Vincent and the Granadines, และ FSCA ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินระดับสากล
  • Exness มีใบอนุญาตจากหลายประเทศ เช่น FCA ของสหราชอาณาจักร, CySEC ไซปรัส และ FSCA แอฟริกาใต้
  • XM ได้รับอนุญาตจาก ASIC ออสเตรเลีย, IFSC เบลีซ, CySEC ไซปรัส และ DFSA ดูไบ

อย่างไรก็ตาม IUX Markets ยังเป็นโบรกเกอร์ค่อนข้างใหม่ในประเทศไทยเมื่อเทียบกับอีก 2 ราย จึงอาจทำให้มีความน่าเชื่อถือในสายตาของนักลงทุนบางส่วนยังไม่มากนัก

ทางลัดเปิดบัญชี IUX Markets

การบริการของทีมซัพพอร์ตไทยแต่ละโบรกเกอร์

  • IUX Markets มีทีมงานซัพพอร์ตภาษาไทยพร้อมให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง
  • Exness แม้จะมีบริการภาษาไทย แต่ส่วนใหญ่เริ่มจากระบบ Chat Bot ก่อนจะเชื่อมต่อกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งทำให้การใช้งานไม่สะดวกนัก
  • XM ให้บริการซัพพอร์ตไทยเช่นกัน แต่จำกัดเวลาเฉพาะในวันและเวลาทำการปกติ จันทร์-ศุกร์ เท่านั้น

เมื่อเปรียบเทียบในแง่ของการให้บริการแล้ว IUX Markets มีข้อได้เปรียบตรงที่มีทีมงานคอยดูแลลูกค้าไทยอย่างใกล้ชิด พร้อมช่วยเหลือได้ตลอด 24 ชม

ข้อดีและข้อเสียโดยรวมของแต่ละโบรกเกอร์

IUX Markets มีข้อดีคือ ค่าสเปรดคริปโตที่ต่ำกว่าเจ้าอื่นๆ, มีโปรโมชั่นและโบนัสมากมาย, รองรับทุกสไตล์การเทรด แต่ข้อเสียคือยังเป็นโบรกเกอร์ใหม่ และรองรับแค่แพลตฟอร์ม MT5 เท่านั้น

Exness มีจุดเด่นในเรื่องของความน่าเชื่อถือจากใบอนุญาตที่หลากหลาย, ค่าสเปรดต่ำในสินทรัพย์อื่นๆ, ฟรีสวอปทุกบัญชี แต่ก็มีข้อด้อยเรื่องความเสถียรของแพลตฟอร์มและระบบการฝากถอนช่วงที่ตลาดผันผวน รวมถึงไม่มีโบนัสใดๆ ให้กับลูกค้า

ด้าน XM มีข้อดีตรงที่เปิดบัญชีขั้นต่ำเพียง $5, มีบัญชี Swap Free ให้บริการ, มีโบนัสและโปรโมชั่นเยอะ แต่ข้อจำกัดคือ สเปรดค่อนข้างสูงในบางคู่สกุลเงิน, ทีมซัพพอร์ตไม่ได้ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

สรุป

การเลือกโบรกเกอร์ที่จะเปิดบัญชีเพื่อเทรดคริปโตควรพิจารณาปัจจัยต่างๆ ให้ครบถ้วน เช่น ค่าสเปรด, ความน่าเชื่อถือ, คุณภาพการบริการ รวมถึงข้อดีข้อเสียในภาพรวม จากข้อมูลข้างต้น IUX Markets อาจเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่อยากได้สเปรดถูก มีโบนัสเยอะ และต้องการซัพพอร์ตภาษาไทย 24 ชม. ส่วน Exness นั้นเด่นเรื่องใบอนุญาตที่มากกว่า และฟรีสวอปทุกประเภทบัญชี ขณะที่ XM ก็น่าสนใจสำหรับมือใหม่ที่มีทุนน้อย แต่ต้องยอมรับสเปรดที่สูงกว่ามาก ดังนั้น จึงควรชั่งน้ำหนักข้อดีข้อเสียของแต่ละโบรกเกอร์ให้ดี เลือกเปิดบัญชีกับเจ้าที่ตอบโจทย์ความต้องการของตัวเองที่สุด แล้วคุณจะสามารถเทรดคริปโตได้อย่างมั่นใจ และมีโอกาสทำกำไรได้มากขึ้น

ทางลัดเปิดบัญชี IUX Markets