#การสร้าง EA ตัวใหม่
ไปที่ File -> New project, เลือกประเภทภาษาที่ต้องการใช้ แล้วกด Create.
![Create a New Project](https://fxdreema.com/documentation/images/fxdreema-builder-new-project.png)
#การสร้าง Blocks
ใน Fxdreema จะมี Block ที่คุณสามารถสร้าง ตัวแปรได้ โดยสามารถเลือก Block มาแล้วลากมาวาง ในพื้นที่ว่าง ๆ ดังรูป
![Create a New Block](https://fxdreema.com/documentation/images/fxdreema-builder-block-drag-and-drop.png)
#การเชื่อม Blocks
ถ้าคุณสร้าง Block แต่ไม่ได้เชื่อ มันจะไม่สามารถกลายเป็น EA ได้ การมีแค่ Block อย่างเดียว ต้องเอาไว้ใช้ตอนหลัง เพื่อเอาไว้เชื่อ แต่ว่า มันจะไม่ได้ถูกใช้ใน ระบบเทรดของเรา
แต่ละบล็อคจะสามารถใส่เชื่อมตัวแปรได้ ซึ่งจะเกิด รูปครึ่งวงกลมขึ้นตรงก้นบล็อค ดังรูป
![Block Input and Outputs](https://fxdreema.com/documentation/images/fxdreema-builder-block-input-and-outputs.png)
ความหมายมีดังนี้ :
- Normal Output – จะสถานะใช้งาน เมื่อ Block ถูกเชื่อมต่ออย่างถูกต้อง
- Inverted Output – จะเกิดขึ้นเมื่อมันไม่ทำงาน แต่ว่า มีข้อยกเว้นเหมือนกัน
- Error Output – จะใช้เมื่อการเชื่อม นั้นไม่สำเร็จ ถ้าหากว่าเกิด Error แสดงว่ามีสิ่งผิดปกติ ไม่สามารถทำตามเงื่อนไขได้
การเชื่อมบล็อก แค่ลากแล้วนำมาเชื่อมกับอีกอันหนึ่งเท่านั้น :
![Connecting Blocks](https://fxdreema.com/documentation/images/fxdreema-builder-block-connecting.png)
เมื่อ บล็อกเชื่อมกัน จะทำให้บล็อกทำงาน
#การยกเลิกการเชื่อมไม่ทำงาน
ถ้าอยากให้ บล็อกทำงาน ต้องเชื่อมกับอันอื่น การยกเลิกการเชื่อม จะทำให้กลยุทธ์ไม่ทำงาน คณุสามารถเก็บมันไว้ใช้งานต่อไป ไม่งั้นมันก็ไม่มีความหมาย ถ้าไม่เชื่อม
![fxDreema - Pass Block](https://fxdreema.com/documentation/images/fxdreema-pass-block.png)
ถ้าคุณยังอยากมี block คุณสามารถเชื่อมมันในฐานะ Pass ตามรูป ซึ่งทำให้มันไม่มีผลต่อ EA
#คุณสามารถคลิ๊กขวา และ Double-Click ได้
- คลิ๊กขวาบน Block จะเปิด เนื้อหาที่สามารถแสดงภายใน
- การ Double click จะเปิด คุณสมบัติเฉพาะ ดังภาพ
![fxDreema - Right & Double Click](https://fxdreema.com/documentation/images/fxdreema-right-double-click.png)
# คุณสามารถมี Block ได้หลายอัน
ไม่ได้หมายความว่า คุณจะสร้าง Block ได้เพียงอันเดียว คุณสามารถเชื่อม Block ได้หลายอัน ในภาพข้างล่าง จะเริ่มจาก block #1 และอีกอันเริ่มจาก block #4. เพราะว่าแต่ละกลุ่ม ใช้เงื่อนไข on Tick event ซึ่งจะเกิดขึ้นกับทุก ๆ การเงื่อนไข แบบ Tick (สำหรับมือใหม่ตลาดเคลื่อนไหวเป็น Tick ไม่ได้เป็นแท่งเทียน) on Tick ก็จะเป็นปุ่ม บน Block และสามารถใช้ได้ทั้ง blocks #1 และ #4.
![fxDreema - Branches of Blocks](https://fxdreema.com/documentation/images/fxdreema-blocks-branches.png)
#Block Numbers – ใช้เมื่อไหร่?
เมื่อคุณมี Block เยอะ ในทางเงื่อนไขของ code เงื่อนไข คือ block ที่ตัวเลขเกิดก่อน 1,2,3,4 จะทำการรันก่อน
![fxDreema - Branches of Blocks](https://fxdreema.com/documentation/images/fxdreema-blocks-order.png)
#Block Numbers เป็นข้อความได้
ถ้าคุณเปลี่ยน เลข Blcok เป็น Text จะสามารถเป็น Text ได้ ถ้าเปลี่ยนเป็น Label
![fxDreema - Block Numbers are Text](https://fxdreema.com/documentation/images/fxdreema-blocks-numbers-text.png)
Note: ควรใช้ตัวอักษรภาษาอังกฤษและตัวเลขเท่านั้น .
#Copy/Cut Blocks
คุณสามารถใช้คำสั่ง Copy กับ Cut Block เหมือนคำสั่ง บน คอมพิวเตอร์ทั่วไป โดยการเลือกที่บล็อคแล้วคลิ๊กขวา แล้ว click Copy (หรือ Cut), ไปเลือกที่ว่าง แล้วกด Paste คล้ายกับ window
![FOREXDUCK Logo](https://www.forexduck.com/wp-content/uploads/2024/07/FOREXDUCK-Logo.png)
FOREXDUCK (นามปากกา) นักเขียนของเรามีประสบการณ์การเงินการลงทุนกว่า 10 ปี มีความเชี่ยวชาญในการวิเคราะห์ตลาด Forex และคริปโต โดยเฉพาะการวิเคราะห์ทางเทคนิค นอกจากนี้เรามีการ update ความรู้อยู่เสมอ และมีความเชี่ยวชาญการเทรดระยะสั้นอย่างเทคนิค Scalping รวมทั้งเทคนิคใหม่ ๆ อย่าง Inner Circle Trader (ICT) หรือ Smart Money Concept ซึ่งนิยมกันอย่างแพร่หลาย