2. Group กับ Magic Numbers Fxdreema

# Magic Number คืออะไร ?

 Magic Number  คือการกำหนดคุณสมบัติให้กับการเทรด และ pending order โดยทั่วไปค่าจะเป็น 0 แต่สามารถเปลี่ยนเป็นค่าตัวเลขได้ที่คุณกับหนดเอง

วิธีการของ Magic Number คือ การระบุตัวตนของ EA คล้ายกับบัตรประชาชนของ หุ่นยนต์ ถ้าหากคุณมี 2 ตัว คุณสามารถใช้ EA ร่วมกันได้ โดยที่ไม่รบกวนการทำงานของการส่งคำสั่งกัน ระหว่าง EA 2 ตัว

ตัวอย่าง EA ตัวแรก เทรด EURUSD ด้วย Magic 123 ขณะที่ EA B เทรด EURUSD ด้วย Magic 456 เมื่อคุณดูบนจอจะไม่รู้เลยว่า คำสั่งมันมาจากอีเอตัวไหน แต่ ถ้าไม่มี Magic ไว้ EA ตัวแรกจะสับสน และปิดออเดอร์ของ EA อีกตัวได้

#Group Numbers ใน fxDreema คืออะไร?

เรารู้อยู่แล้วว่า เราสามารถใช้ EA หลายตัวใน MetaTrader. แต่นอกจากนี้เรายังสามารถใช้กลยุทธ์การเทรดภายใต้ EA ตัวเดียวกันได้ด้วย เพราะว่า มันสามารถสร้างคำสั่งได้จาก Magic ที่แตกต่างกัน ซึ่ง EA ตัวเดียวสามารถใช้หลาย Magic ได้

ดังนั้น Group number ใน fxdreema คือ Magic Number หลายตัว ซึ่งใน Fxdreema มีตัวแปรชื่อว่า  MagicStart ซึ่งเป็น magic number สำหรับทุกการส่งคำสั่ง ขณะที่ Group number มีค่าเดิม คือ 0 หรือ ว่าง ซึ่งมันก็คือ magic number และ Magic Start นั่นแหละ

นี่คือความสัมพันธ์ของมัน :

Magic Number = MagicStart + Group

ถ้าเราตั้งค่า MagicStart เท่า1000 ดังนั้น …

  • ถ้า Group คือ 0 Magic Number จะเท่ากับ 1000
  • ถ้า Group คือ 1 Magic Number จะเท่ากับ 1001
  • ถ้า Group คือ 2 Magic Number จะเท่ากับ 1002
  • ..

ถ้าคุณไม่ได้อยากใช้ Group Number ในการเขียน EA อย่าเปลี่ยน Block นี้ เพราะว่า ถ้าคุณเปลี่ยนเป็น 1 ทุก Block จะต้องใช้ค่าเหมือนกันที่ส่งคำสั่งใน Buy now